Lời bài hát cô giáo miền xuôi

-
Hoạt đụng yêu cầu tết hàn thực tại trường MN Ngán Chiên HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VIỆT NAM HOẠT ĐỘNG CỦA CHI ĐOÀN TRƯỜNG MẦM NON NGÁN CHIÊN CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP.. ĐOÀN 26/3 LUẬT BIÊN PHÒNG VIỆT NAM 20trăng tròn Kế hoạch xúc tiến phong trào thi đua đảm bảo đơn lẻ từ, an ninh giao thông quy trình 2021-2025 của... tài liệu truyền thông chỉ dẫn phòng, phòng dịch covid-19 dành cho trẻ nhỏ mần nin thiếu nhi với học sinh phổ...

CHỦ ĐỀ: NGHỀ NGHIỆP

LVPT: THẨM MĨ

HĐ: ÂM NHẠC

ĐỀ TÀI:

“Cô giáo miền xuôi”

-Dạy hát: “Cô giáo miền xuôi” (Trọng tâm)

- Dạyvận động: Múa minc họa.Bạn đang xem: Tác trả bài bác hát cô giáo miền xuôi

-Trò nghịch âm nhạc: “Nghe tiếng hát tìm đồ gia dụng vật”

Độ tuổi: Ttốt 3 -4 tuổi.

Bạn đang xem: Lời bài hát cô giáo miền xuôi

Thờigian: đôi mươi - 25phút.

Người dạy: NguyễnThị Nga.

Tổ chuyên môn: Mẫu giáo.

I. MỤCĐÍCH - YÊU CẦU:

1.Kiến thức: Ttốt nhớthương hiệu bài hát, tên người sáng tác hiểu văn bản bài xích hát, hát đúngnhạc điệu, biết múaminc họa bài hát“Cô giáo miền xuôi”, biết lối chơi vàhứng trúc tmê mẩn gia trò đùa âm nhạc “Nghe giờ hát tìm kiếm thứ vật”.

2. Kỹnăng: Rèn luyện khảnăng nghe nhạc, năng lực hát đúng giai điệu, rèn năng lực múa, sự cảm âm khổng lồ -nhỏ tuổi cho tphải chăng.

3. Thái độ: Tthấp biết yêu mến, kính trọng fan làm cho nghề phổ biến,không còn xa lạ.

II. CHUẦN BỊ.

1. Địa điểm: Tại lớp học

2. Chuẩn bị của cô:

+ Mũ nốt nhạc kim cương – hồng đủ sốtphải chăng.

+ Dụng vậy âm nhạc: phách tre,nhan sắc xô, trống cơm trắng, bọn...

+ 2 vỏ hộp quà, đĩa đựng vàng, khănvon.

+ Hộp rubi đựng mũ chóp.

+ Loa nhạc. Nhạc beat “Cô giáomiền xuôi”. Nhạc trao giải thưởng, nhạc hiệu chương trình đồ gia dụng rê mí.

3. Chuẩn bị của trẻ: Trangphục gọn gàng, trung ương sinh lý thoải mái.

4. Nội dung tích hợp: Toán: Đếm số lượng.

III. TIẾNHÀNH:

Hoạt động của cô

Hoạt cồn của trẻ

* Hoạt cồn 1: Giao lưu lại cùng bé

- Nhiệt liệt mừng đón những bé yêu thương đến với lịch trình “Đồ rê mí” ngày hôm nay.

- Đến cùng với chương trình ngày hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu những vị đại biểu là các gia sư đến từ trường mầm non Ngán Chiên. Đề nghị họ nồng hậu kính chào mừng!

- Và yếu tố không thể không có vào chương trình ngày lúc này đó là sự tmê mệt gia của nhị team chơi: đội nốt nhạc đá quý và nhóm nốt nhạc hồng. Xin 1 tràng pháo tay để mừng đón nhị team đùa ạ.

Chương trình bây giờ gồm 3 phần đùa. Sau những phần chơi, team làm sao đùa tốt sẽ tiến hành khen, cuối chương trình, đội nào nghịch tốt phần lớn đùa rộng rộng đã chiến hạ cùng được thưởng quà. Các con đang sẵn lịch sự tsay mê gia công tác chưa?

* Hoạt cồn 2: Bé làm cho ca sĩ

- Ngay hiện nay, không nhằm các con bắt buộc mong ngóng thêm nữa, xin mời các con cùng mang đến với phần đùa đầu tiên có tên “Ca sĩ tài năng”. Tại phần đùa này, những nhỏ vẫn thể hiện giọng hát của mình cùng với bài hát “Cô giáo miền xuôi” của nhạc sĩ Mộng Lân, đội nào hát giỏi rộng vẫn win. Để các con hoàn toàn có thể núm chắc chắn ca trường đoản cú với nhạc điệu của bài bác hát này, những bé hãy chăm chú nghe cô hát nhé!

- Cô hát cho ttốt nghe

- Cô vừa hát bài hát gì? Của nhạc sĩ nào? (Cô nhắc lại)

- Bài hát nói đến điều gì?

- Giảng nội dung: Bài hát nói về gia sư không quản ngại ngại trở ngại vất vả từ miền xuôi lên vùng cao để dạy dỗ các em bé dại. Trong lớp học nhỏ giữa lùm cây, cô dạy dỗ những cháu hát múa, đề cập cthị xã, gọi thơ, rồi còn chăm lo từng bữa ăn giấc mộng cho những cháu nữa. Các các bạn bé dại yêu thương giáo viên không ít với tự hứa hẹn mỗi ngày vẫn thiệt ngoan để cho cô phấn kích.

- Các bé tất cả yêu thương cô giáo của bản thân không? Vậy các con đề xuất làm cái gi nhằm cô vui?

- Giáo viên là một nghề thuộc nhóm nghề gì?

- Con còn biết rất nhiều nghề thịnh hành, thân thuộc nào nữa?

- Bây tiếng, xin mời những ca sĩ nhí đã thuộc biểu đạt kĩ năng của bản thân mình với bài hát “Cô giáo miền xuôi”, chúng mình cùng mô tả xem đội làm sao hát tuyệt nhé!

- Cô dạy ttốt hát với khá nhiều hình thức: cả lớp, nhóm, đội, cá nhân, hát kiểm soát và điều chỉnh cường độ giọng theo tín lệnh tay,…

Cô khuyến nghị, cổ vũ, sửa không đúng, khen trẻ.

Xem thêm: Bệnh Sỏi Bàng Quang Có Nguy Hiểm Không, Convalescence

- Hỏi ttốt thương hiệu bài bác hát, tên tác giả

- Cô nhấn xét, khen tphải chăng.

* Hoạt cồn 3: Bé hát xuất xắc, múa dẻo

- Để bài bác hát được giỏi hơn thì có khá nhiều bí quyết vận chuyển, một trong những cách rất thú vị đó là múa minch họa. Ban tổ chức triển khai sẽ đưa ra một phần đùa về cách đi lại này, đó là phần đùa có tên “Hát xuất xắc múa dẻo”. Ở phần nghịch này, các team sẽ cần hát và múa minc họa theo bài bác hát “Cô giáo miền xuôi”. Đội làm sao hát tuyệt, múa dẻo, đúng rượu cồn tác sẽ chiến hạ. Nhưng để triển khai được tốt chuyên chở này, những nhỏ hãy quan liền kề coi cô múa trước nhé.

- Cô múa mẫu 1 lần đến tphải chăng quan liêu sát

+ Câu 1: “Cô chủng loại giáo … lên đây”: hai tay đặt úp lên vai và dậm chân tại khu vực. + Câu 2: “Với bọn cháu … lùm cây”: Đưa úp nhị tay ra trước rồi cuộn cổ tay ngửa bàn tay lên kết hợp rún chân, tiếp đến vòng tay lên trên mặt đầu.

+ Câu 3: “Cô dạy dỗ cháu … chị em cha”: Vỗ tay, phối kết hợp lún chân.

+ Câu 4: “Xa cô … chạm chán cô”: gửi tay yêu cầu lên kính chào. + Câu 5: “Từ sáng sủa mau chóng … mặt cô”: Đưa úp nhì tay ra trước rồi cuộn cổ tay ngửa bàn tay lên phối hợp nhún chân, sau đó úp hai tay vào ngực phối kết hợp nhũn nhặn chân. + Câu 6: “Giấc ngủ … tình thương”: Giả làm cồn tác ngủ.

+ Câu 7: “Cô dạy dỗ hát … là vui”: Đưa tay yêu cầu lên cao, cuộn cổ tay, phối kết hợp nhũn nhặn chân rồi thay đổi bên.

+ Câu 8: “Yêu cô giáo… càng ngoan”: Hai tay úp bắt chéo trước ngực rồi lắc lư tín đồ quý phái phía hai bên.

- Sau trên đây mời những nhỏ thuộc vùng lên múa thuộc cô như thế nào. Thi xem đội nào múa dẻo rộng nhé.

- Cho ttốt hát múa lồng ghnghiền bên dưới nhiều hình thức: cả lớp, đội, cá thể … (Tích hòa hợp mang lại tphải chăng đếm số lượng nhóm chúng ta vận động).

- Cô chăm chú sửa sai mang lại tthấp tứ thay tay, bước nhũn nhặn theo nhịp cùng cổ vũ khuyến khích trẻ thực hiện.

- Hỏi tthấp thương hiệu bài bác hát, tên người sáng tác, thương hiệu vận động.

- Ngoài biện pháp vận chuyển múa theo bài bác hát ra còn có giải pháp chuyển động như thế nào nữa? (vỗ tay theo nhịp, theo phách, tiết tấu lờ đờ, tiết tấu nkhô cứng, múa sáng tạo, vỗ kết hợp những vẻ ngoài âm nhạc...)

- Cho tphải chăng tải tự do theo lời bài xích hát 1 - gấp đôi.

- Hỏi trẻ tên bài bác hát, thương hiệu tác giả

- Cô nhận xét, khen những đội chơi.

* Hoạt rượu cồn 4: Tai ai tinch tốt nhất.

- Để bước đầu vào phần đùa vật dụng tía với cũng chính là phần chơi ở đầu cuối, ban tổ chức vẫn khuyến mãi cho việc đó mình một món rubi. Muốn nắn hiểu rằng sẽ là quà gì, những bé cùng cô chơi trò chơi “Úm bố la” nhé! (Khi cô nói: “Úm cha la”… – ttốt nhắm đôi mắt lại, giơ nhị tay về vùng trước khía cạnh, đụng bịt các ngón tay. lúc cô nói “Msinh hoạt ra điều túng thiếu mật” – tthấp mnghỉ ngơi mắt ra)

- Cô chuyển nón chóp cho trẻ quan liêu gần kề, hỏi trẻ:

+ Đây là gì?

+ Với chiếc nón dễ thương này, theo những nhỏ ban tổ chức sẽ cho chúng bản thân tmê man gia trò chơi gì?

- À đúng rồi đó, cùng với cái nón này, ban tổ chức đang đưa ra phần chơi tất cả tên: “Nghe giờ đồng hồ hát tra cứu thiết bị vật”.

- Cô nói biện pháp chơi: Cháu A team nón chóp. Cô vết dụng cụ vào 1 ttốt. Cả lớp hát, con cháu A đi men theo các bạn ngồi vòng tròn. Nếu con cháu A đi càng sát mang đến đồ vật chứa vết thì cả lớp càng hát to dần lên, trường hợp đi càng xa dụng cụ thì cả lớp càng hát bé dại dần dần. Cháu A vẫn tạm dừng Khi tất cả giờ hát to lớn. Cô bỏ mũ cho ttốt nhằm ttốt tra cứu đồ vật với ttốt gồm đồ vật bị tra cứu thấy vẫn thường xuyên làm người nghịch. Nếu cháu A không kiếm được đồ vật cất lốt thì đề xuất tuân theo tận hưởng của cô ý (nhảy đầm lò cò, làm giờ đồng hồ kêu con vật, hát, đọc thơ), cô hướng dẫn và chỉ định bạn khác lên chơi. Trò nghịch liên tục.

- Cho tthấp đùa 2 - 3 lần.

Cô cổ vũ, khuyến khích tphải chăng.

- Hỏi ttốt tên trò đùa.

- Cô dìm xét, khen tphải chăng.

- Mời team trưởng những nhóm lên dìm giải.

- Kết thúc: Cmùi hương trình “Đồ rê mí” đến đấy là hết rồi. Txuất xắc khía cạnh BTC lịch trình xin kính chúc những vị đại biểu sức mạnh, hạnh phúc; chúc các bé chuyên ngoan học tốt. Xin chào tạm biệt với hứa hẹn gặp lại trong các lịch trình sau!